CHUYỆN NGHỀ SỰ KIỆN: ÁNH HÀO QUANG VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT

Menu

info@hoanghuymedia.com 0901 73 1111

    CHUYỆN NGHỀ SỰ KIỆN: ÁNH HÀO QUANG VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT

    Có lẽ sự năng động sáng tạo, thu hút nhiều sự quan tâm và phát triển mạnh mẽ là những điều không cần nhắc tới khi nói về ngành Tổ chức sự kiện. Như cái cách mà vùng nông thôn hướng về nơi thị thành tấp nập, các bạn trẻ ngày nay cũng có xu hướng nhìn nhận sự kiện là một nơi lấp lánh, muôn màu muôn vẻ, là nơi các bạn có thể thoải mái thể hiện cái tôi, sự sáng tạo của riêng bản thân mình. Nhưng các bạn đâu biết được rằng, đằng sau ánh hào quang rực rỡ đó là những góc khuất, những cám dỗ không phải ai biết cũng biết được. Trong bài viết này hãy cùng Hoàng Huy tìm hiểu về ánh hào quang và góc khuất trong nghề sự kiện nhé.

     

    1. Ánh hào quang sân khấu:

     

    • Sự kiện đa dạng, muôn màu muôn vẻ: Từ hội nghị thượng đỉnh, hội thảo chuyên ngành đến các buổi ra mắt sản phẩm, tiệc cưới, team building hay một buổi concert âm nhạc, mỗi một sự kiện đều mang đến một chủ đề, một quy mô và mục đích riêng. Tất cả hòa quyện lại tạo nên đa dạng sáng tạo muôn màu muôn vẻ mà bạn sẽ khó tìm thấy được ở một nơi nào khác.
    • Cơ hội học hỏi và phát triển: Ngành sự kiện đòi hỏi chúng ta phải liên tục cập nhật xu hướng mới, trau dồi kiến thức và kỹ năng trong nhiều lĩnh vực như marketing, truyền thông, quản lý dự án, để không bị tụt hậu sao với thế giới và đặc biệt là không bị đối thủ bỏ lại phía sau. Đây là cơ hội để tụi mình chủ động học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.
    • Môi trường làm việc năng động, sáng tạo: Một trong những lý do mà nhiều bạn trẻ yêu thích ngành sự kiện đến vậy, có lẽ là vì sự kiện là nơi các bạn được thỏa sức sáng tạo, thỏa sức để cho những ý tưởng của mình bay cao và biến những ý tưởng đó thành hiện thực. Từ những ý tưởng tưởng chừng như điên rồ đó lại mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt có một không hai.
    • Cơ hội giao lưu và mở rộng mối quan hệ: Có lẽ chẳng nơi đâu mà bạn phải làm việc với nhiều người như làm ở ngành sự kiện. Bởi khi làm sự kiện bạn sẽ làm việc được với nhiều nhân sự từ các ngành nghề khác nhau. Từ đó giúp chúng ta mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo dựng những mối quan hệ hợp tác tiềm năng cho những dự án sau này.

     

    2. Góc khuất ít ai biết:

    Bên cạnh những điều muôn màu muôn vẻ đó, thì đằng sau ánh hào quang sân khấu là những câu chuyện không phải ai cũng biết về nghề này.

    • Áp lực công việc: Khối lượng công việc quá lớn, áp lực deadline, thay đổi liên tục theo yêu cầu khách hàng là những điều mà người làm sự kiện thường xuyên phải đối mặt. Từ đó, dễ dàng tạo ra những căng thẳng, áp lực khiến dân event nhiều lần muốn đổi nghề.
    • Thời gian làm việc không cố định: Do tính chất đặc thù của công việc, vì thế mà tụi mình thường xuyên phải làm việc ngoài giờ, làm luôn cả cuối tuần và ngày lễ, thậm chí thức khuya, dậy sớm để đảm bảo tiến độ sự kiện.
    • Môi trường cạnh tranh gay gắt: Những năm gần đây các công ty tổ chức sự kiện mọc lên như nấm, thu hút đông đảo những bạn trẻ muốn thử sức với nghề. Điều đó dẫn đến sự cạnh tranh không chỉ giữa các công ty sự kiện với nhau mà còn diễn ra sự cạnh tranh to lớn về việc làm của các nhân viên event.

     

    3. Vậy có nên theo đuổi nghề sự kiện?

    Đây là câu hỏi mà nhiều người luôn đặt ra cho bản thân, nhưng không phải ai cũng có thể trả lời được. Có thể theo đuổi nghề sự kiện hay không còn phụ thuộc vào đam mê, tính cách và khả năng thích nghi của mỗi người. Nếu bạn là người năng động, sáng tạo, có khả năng làm việc nhóm tốt và chịu được áp lực cao, thì ngành sự kiện có thể là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần cho những khó khăn và thử thách mà ngành nghề này mang lại.

    Lời khuyên cho những ai muốn theo đuổi nghề sự kiện:

    • Rèn luyện kỹ năng: Trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết cho ngành sự kiện như quản lý dự án, marketing, truyền thông hay chỉ đơn giản là học cách yêu bản thân mình để tự chữa lành những lần vấp ngã sau sự kiện.
    • Tích lũy kinh nghiệm: Là một dân event chính hiệu thì không thể bỏ qua các khóa học, workshop về tổ chức sự kiện, hoặc tìm kiếm cơ hội thực tập tại các công ty tổ chức sự kiện uy tín mà bản thân yêu thích.
    • Xây dựng mạng lưới quan hệ: Ngay từ bây giờ bạn nên mở rộng mối quan hệ với những người làm trong ngành để vừa học hỏi kinh nghiệm mà còn giúp chúng ta tìm kiếm cơ hội việc làm sau này.
    • Luôn cập nhật xu hướng: Ngay cả một người bình thường mỗi tháng mỗi năm đều cần phải cập nhật những kiến thức mới. Vì thế mà đối với với ngành sự kiện đòi hỏi bản thân luôn thay đổi và phát triển mỗi ngày, để không bị lỗi thời và bỏ lỡ những xu hướng mới.

    Ngành sự kiện là một ngành nghề đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức. Nếu bạn thực sự đam mê và có đủ bản lĩnh, hãy sẵn sàng dấn thân và chinh phục những thử thách. Như cái cách mà ngôi sao rực rỡ giữa bầu trời đêm, chỉ cần bạn đủ tỏa sáng, thành công sẽ tự tìm đến bạn dù ở nơi tối tâm nhất.

    Hoàng Huy Media chúng mình vẫn đang từng ngày cố gắng, dù trải qua biết bao nhiêu những khó khăn và thách thức. Hoàng Huy vẫn cố hết sức mang đến cho khách hàng những giá trị cảm xúc, những sự kiện có một không hai mang đậm dấu ấn riêng của mỗi khách hàng.

    đăng ký báo giá

    Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi

    © 2021 HOÀNG HUY MEDIA
    HSNL
    Zalo
    Hotline
    fb_mess