NHỮNG THỨ CHI PHỐI SỰ TẬP TRUNG CỦA BẠN

Menu

info@hoanghuymedia.com 0901 73 1111

    NHỮNG THỨ CHI PHỐI SỰ TẬP TRUNG CỦA BẠN

    Sự kiện là một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo mỗi ngày, vì thế mà các event-er luôn phải hoạt động hết công suất để có được những idea mới thật ấn tượng. Nhưng không phải lúc nào bộ não cũng nghe theo lời của chủ nhân. Nó vẫn sẽ luôn có lúc sao lãng, không tập trung dẫn tới việc giảm năng xuất và gián đoạn suy nghĩ. Nếu kéo dài có thể ảnh hưởng sâu sắc đến khả năng sáng tạo của bộ não.

    Vì vậy mà chúng ta cần biết “thủ phạm” nào đang xâm chiếm suy nghĩ của mình để có thể loại bỏ nó một cách kịp thời và nhanh chóng. Để không chỉ chấm dứt tình trạng mất tập trung, thiếu tỉnh táo, mệt mỏi mà còn trả lại sự sáng tạo vốn có của bộ não. Hãy cùng Hoàng Huy "truy tìm" tung tích những "kẻ địch" đó nhé!

    1. Tiếng ồn

    Đây có lẽ là nguyên nhân cơ bản nhất mà dân văn phòng tụi mình không thể nào tránh khỏi, bởi môi trường văn phòng sẽ luôn có những yếu tố ngoại cảnh như: tiếng brainstorm của đồng nghiệp, tiếng account nói chuyện với khách hàng, tiếng nhạc xập xình của anh OP hay đơn giản là tiếng bàn phím lạch cạch của chị kế toán. Tất cả “hòa quyện” lại với nhau tạo nên một bản hòa tấu mà chẳng ai muốn nghe.

    Điều này diễn ra mỗi ngày, khiến cho chúng ta khó có thể tập trung quá lâu vào một việc nào đó và đôi khi mất nhiều thời gian hơn trong việc “đẻ” ra ý tưởng. Nhưng đã là dân văn phòng ta sẽ không thể nào mà tránh khỏi điều đó, chúng ta chỉ có thể chủ động làm quen dần với nó bằng việc đeo tai nghe khi làm việc, hoặc di chuyển đến một góc yên tĩnh hơn khi cần nghiên cứu và suy nghĩ một idea nào mới.

    1. Mạng xã hội và thiết bị điện tử

    Đây có lẽ là câu chuyện không của riêng ai đặc biệt là với dân văn phòng, tụi mình thường có thói quen sử dụng điện thoại trong giờ làm việc, lâu lâu hay mở điện thoại lướt lướt vài bài trên facebook, tương tác với bạn bè hay là thả tim vài clip trên tiktok. Hoặc thậm chí là tiếng chuông điện thoại, tin nhắn, báo thức tất tần tật thứ có thể kéo bộ não ra khỏi suy nghĩ đang dang dở.

    Những yếu tố trên có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến suy nghĩ và sự sáng tạo của bộ não, nhưng cứ mỗi một lần như thế bộ não sẽ mất dần sự tập trung và có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc nghĩ ra một idea nào đó.

    1. Làm nhiều công việc trong một lúc

    Mọi người đều biết rằng dân event là những người đa năng, biết làm nhiều thứ, cho nên mà nhiều người hay nghĩ event-er tụi mình có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng một lúc và có thể làm tốt được chúng. Nhưng “đa năng” không có nghĩa là tụi mình “3 đầu 6 tay”, tụi mình vẫn là những con người bình thường, sinh hoạt ăn uống và có quỹ thời gian hoàn toàn bình thường. Thậm chí là đôi lúc tụi mình còn làm quên ăn quên ngủ. Vì thế mà suy nghĩ “làm nhiều việc trong một lúc” không hề giúp rút ngắn thời gian như mọi người vẫn nghĩ.

    Chính vì vậy, mà chúng ta cần biết cách sắp xếp thời gian làm việc hợp lí, nên ưu tiên những công việc quan trọng trước và chỉ nên làm việc tiếp theo khi đã hoàn thành công việc trước đó. Quan trọng nhất là không nên tham công tiếc việc, để rồi còn tốn nhiều thời gian hơn mà kết quả công việc lại không đạt được mức tối đa.

     

    1. Sức khỏe

    Đã làm việc trong ngành nổi tiếng là “làm dâu trăm họ làm rể trăm nhà” bạn sẽ không thể nào tránh khỏi việc thức tới 1-2h sáng để chạy deadline, chỉnh sửa thiết kế theo ý của khách hàng. Nhiều lần phải uống tận mấy ly cà phê để có thể kịp xong công việc cho đối tác ngay trong đêm.

    Chính vì sự quá tải trong công việc cộng thêm những vấn đề về cuộc sống cá nhân, làm cho tụi mình nhanh chóng rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí là không đủ tỉnh táo để giải quyết công việc và không đạt được những mục tiêu của bản thân. Đây là nguyên nhân đáng lo ngại ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần và sức khỏe của những người làm event như tụi mình.

    Giải pháp cho những chuỗi ngày thiếu tập trung đó là học cách chủ động giảm căng thẳng, lo lắng, rèn luyện sự tập trung, làm 20p nghỉ 5p để bộ não đạt được mức năng suất tối đa.

    Tổ chức sự kiện là một lĩnh vực yêu cầu chúng ta phải luôn sáng tạo mỗi ngày, bộ não phải luôn “tiết” ra ý tưởng mọi lúc để đáp ứng được yêu cầu “chân thiện mỹ” của con người. Chính vì thế, rèn luyện sự tập trung cũng là cách chúng ta yêu bản thân và nuôi dưỡng sự sáng tạo bên trong mình.

    đăng ký báo giá

    Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi

    © 2021 HOÀNG HUY MEDIA
    HSNL
    Zalo
    Hotline
    fb_mess